Free Lines Arrow

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันที่ 11 ตุลาคม 2559 




การเขียนผังกราฟฟิค
การเขียนผังกราฟฟิคเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้คือเป็นเทคโนโลยีเขียนเข้าใจง่ายมีลำดับขั้นตอนมีการวางแผน
บูรณาการวิศวกรรมศาสตร์กับคณิตศาสตร์

ผังกราฟฟิคขั้นตอนทำของเล่น



การจัดประสบการณ์ของเล่นวิทยาศาสตร์

  • เตรียมอุปกรณ์ใช้คำถามประสบการณ์เดิม
  • ใช้สื่อการสอนเช่นวิดีโอ
  • สาธิตให้เด็กดู
  • เด็กลงมือปฏิบัติ
  • เด็กลงมือเล่นและทดลอง
  • แข่งขันจากนั้นก็สรุป


ของเล่นพลังปริศนา

การจัดประสบการณ์
  • ร้องเพลงสงบเด็ก
  • เตรียมอุปกรณ์และถามเด็กว่าวันนี้เราจะมาทำอะไรกันคะ
  • ครูแนะนำอุปกรณ์โดยใช้คำถามว่าเด็กเด็กรู้จักอุปกรณ์ชิ้นใดบ้างและสามารถนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปทำอะไรได้อีกบ้างถ้าอุปกรณ์ชิ้นไหนที่เด็กไม่รู้จักให้คุณครูยกอุปกรณ์ชิ้นนั้นคืนและให้เด็กเด็กพูดตามชื่อของอุปกรณ์นั้น
  • ใช้สื่อวิดีโอเปิดให้เด็กดูโดยใช้คำถามชักชวนให้เด็กเด็กตั้งชื่อวีดีโอให้น่าสนใจ
  • ให้เด็กเด็กลงมือประดิษฐ์ตามขั้นตอนในวีดีโอเมื่อทำเสร็จแล้วครูใช้คำถามชวนคิดว่าเราจะทำอย่างไรบ้างให้แผ่นซีดีลอย
  • จากนั้นให้เด็กเด็กทดลองเล่นทำให้เด็กเกิดการสังเกตุเปรียบเทียบจะได้ข้อมูลและทำให้เด็กได้พิจารณาเลือกและตัดสินใจ
  • เมื่อเด็กทดลองเล่นแล้วให้เด็กแข่งขันโดยถ้าขายของได้ระยะทางไกลที่สุดเป็นผู้ชนะโดยใช้เครื่องมือในการวัดคือรูปขนาดหนึ่งคืบจากนั้นบันทึกการแข่งขันลงในผังกราฟฟิคและถามเหตุผลเด็กที่สามารถเป่าได้ไกล
  • สรุปผลการทดลองนี้โดยการที่แผ่นซีดีลอยได้นั้นเกิดจากหลักการวิทยาศาสตร์เรื่องแรงดันอากาศดี

การประยุกต์และการนำไปใช้Knowledge application
ควรให้เด็กมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมและครูควรใช้คำถามกระตุ้นให้เด็กเกิดการสังเกตุ และเปรียบเทียบเพื่อได้ข้อมูลมาพิจารณาในการเลือกและตัดสินใจ

ประเมินอาจารย์ Teacher
อาจารย์ให้ความรู้อย่างละเอียดและสนุกสนาน

ประเมินตนเอง my self
วันนี้สนุกสนานและไดความรู้มาก

ประเมินเพื่อน my friend
เพื่อนๆตั้ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น