บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันที่ 25 ตุลาคม 2559
เนื้อหาที่เรียน
mild mapping
แผนผังความคิดแตกองค์ความรู้
จากที่ทุกกลุ่มได้นำกลับไปแก้ไขเพิ่มเติมแล้วนั้นก็จะได้ mild mapping ดังต่อไปนี้
จากที่ทุกกลุ่มได้นำกลับไปแก้ไขเพิ่มเติมแล้วนั้นก็จะได้ mild mapping ดังต่อไปนี้
กลุ่มของดิฉัน หน่วยไก่ chicken
milk
rice
orange
banana
mild mapping ไก่ รายบุคคลของดิฉัน
หลักการเขียน mild mypping
- เรียงลำดับตามเข็มนาฬิกา จากด้านบนขวาวนไปทางซ้าย และควรจัดให้เกิดความสมดุล
- ใช้วิธีเขียนเนื้อหาความรู้จากหัวข้อหลักหัวข้อรองและหัวข้อย่อยตามลำดับ
- สามารถตกแต่งและใส่รูปภาพ
การวิเคราะห์เชื้อกรอบมาตรฐานวิทยาศาสตร์มี 8 สาระ
สาระที่1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต = หน่วยไก่สามารถสอนได้
สาระที่2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม = หน่วยน้ำที่สามารถสอนได้
สาระที่3 สารและสมบัติของสาร = หน่วยนม ส้ม ไก่ ข้าว กล้วยสามารถสอนได้
สาระที่4 แรงและการเคลื่อนที่ = หน่วยนมส้มน้ำสามารถสอนได้
สาระที่5 พลังงาน = หน่วยข้าวสามารถสอนได้
สาระที่6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก = เรื่องที่สามารถสอนได้ก็จะเป็นฤดูกาล หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
สาระที่7 ดาราศาสตร์และอวกาศ = เรื่องที่สามารถสอนได้ก็จะเป็นเรื่องจรวดเรื่องดวงจันทร์และพระอาทิตย์
สาระที่8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี = สามารถสอนเกี่ยวกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ต้องดูตัวบ่งชี้ในแต่ละสาระเพื่อเชื่อมโยงเรื่องที่จะสอนเข้าด้วยกันโดยให้สอดคล้องและสามารถนำมาจัดกิจกรรมให้เด็กได้รับประสบการณ์ตามมาตรฐาน
การประยุกต์และการนำไปใช้Knowledge application
ประเมินอาจารย์ Teacher
อจารย์ให้ความรู้อย่างละเอียดและให้นักศึกษาได้คิดระดมสมอง
ประเมินตนเอง my self
วันนี้สนุกสนานและไดความรู้มาก
ประเมินเพื่อน my friend
เพื่อนๆตั้ตั้งใจเรียนและฟังคำแนะนำจากอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น