Free Lines Arrow

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559




บันทึกการเรียนครั้งที่ 16
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559


กลุ่มของดิฉันสอน หน่วยไก่ เรื่องสายพันธ์ วันจันทร์

วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้เด็กจำแนกสายพันธ์ของไก่ได้
2.เพื่อให้เด็กสังเกตความเหมือนและความต่างของไก่แต่ละสายพันธ์


สาระที่ควรเรียนรู้

ไก่มีหลายสายพันธ์เช่น ไก่ชน ไก่ฟ้า ไก่แจ้ ไก่ป่า ไก่บ้าน 

ประสบการณ์สำคัญ

1.สังเกตความแตกต่างของไก่
2.จำแนกไก่แต่ละสายพันธ์ได้


กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นนำ
1. ครูพาเด็กๆอ่านคำคล้องจองไก่
2.ครูถามเด็กๆว่าในคำคล้องจองมีไก่สายพันธ์ใดบ้าง
3.ครูถามเด็กว่านอกจากนี้ยังมีไก้สายพันธ์ใดที่เด็กๆรู้จักอีกบ้าง
ขั้นสอน
4.นำเล้าไก่ออกมาแล้วถามเด็กว่าในเล้ามีอะไรอยู่
5.หยิบไก่ออกมาจากเล้าแล้วถามเด็กๆว่า ''เด็กๆรู้ไหมว่านี่คือไก่สายพันธ์ใด''
6.เมื่อนำไก่ออกมาจากเล้าหมดแล้วให้เด็กๆช่วยนับไก่และหยิบตัวเลขมากำกับ
7.ให้เด็กแยกไก่ชนออกมาจากกองไก่แจ้และไก่ฟ้า
8.ครูถามเด็กๆว่าไก้สายพันธ์ไหนมากที่สุด และเด็กๆรู้ได้ไงว่ามากที่สุด
9.ครูพาเด็กๆพิสูจน์ด้วยวิธีการนับออก 1ต่อ1 โดยให้เด็กๆออกมาหยิบไก่โดยเหลือไก่สายพันธ์หนึ่งที่เหลืออยู่

ขั้นสรุป
10.ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปว่าไก่ที่เหลือสายพันธืสุดท้ายคือไก่ที่มากที่สุด
11.ครูถามเด็กๆว่าวันนี้เด็กรู้จักไก่สายพันธืใดบ้าง

สื่อ 

1. ชาร์ตคำคล้องจองไก่
2. เล้าไก่
3.รูปภาพไก่ชน
4.รูปภาพไก่แจ้
5.รูปภาพไก่ฟ้า
6.ตัวเลข


การวัดและประเมินผล

สังเกตการสนทนาและตอบคำถาม


การบูรณาการ

1. ภาษา
2. คณิตศาสตร์
3. วิทยาศาสตร์


ตัวอย่างการสอนหน่วยนม เรื่องลักษณะ วันอังคาร

หน่วยข้าว เรื่องการถนอมอาหาร ทำน้ำหมักชีวภาพ



หน่วยนำ ทำcooking วันศุกร์ 






และการสอนกิจกรรมส่งเสริมประสบการณ์บูรณาการผ่านวิทยาศาสตร์และ stem หน่วมส้ม


การประยุกต์และการนำไปใช้Knowledge application
นำวิธีการสอนและข้อแนะนำที่อาจารย์ให้ไปปรับใช้เช่นอาจจะตกหล่นในเรื่องของการใช้คำพูดหรือภาษาก็อาจจะทำให้วิธีการสอนผิดไปหรือเด็กแาจจะไม่เข้าใจได้ขั้นตอนทุกขั้นตอนควรให้เด็กมีส่วนร่วมและใช้คำถามในการกระตุ้นความคิด

ประเมินอาจารย์ Teacher
คอาจารย์ให้คำแนะนำดีมาก

ประเมินตนเอง my self
ตั้งใจฟังคำแนะนำและข้อปรับปรุงร่วมกิจกรรมอย่างดี

ประเมินเพื่อน my friend
กิจกรรมที่เพื่อนกลุ่มอื่นๆนำมาจัดสนุกสนานดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น